కుంకుమ పరాగశోణంకువలయినీజారకోరకాపీడమ్//
మన రోజువారీ దినచర్య మొదలుపెట్టేముందుగణపతిని ధ్యానించి పనులు మొదలుపెట్టుకుంటేఎదురయ్యే ఆటంకాలు తొలగించుకునే మార్గాన్ని ఆయనే నిర్ధేశిస్తారు అందుకే దూర్వాస మహర్షి సైతం కావ్యరచన ఆరంభానికి ముందు హేరంబుడి ధ్యానం చేసారు
ఆయనేముంది త్రిపురాసుర సంహార సమయంలో ఊహించని ఆటంకాలతో ఆలోచనలో పడ్డ పరమశివుడు సైతం అమ్మవారి ప్రేరణతో జరిగిన పొరపాటు తెలుసుకుని గణపతి ధ్యానం చేసి కార్యం సాధించారు
ఆ సమయంలో గణపతి తన యొక్క తత్వాన్ని వేయి నామాలలో శివునకు ఉపదేశించారుఅందులో పేర్కొన్న ఈ నామాలను తెలుసుకుంటేనవగ్రహాలు కూడా గణపతి అంశలే అని తేటతెల్లమవుతుంది...
ఆ నామాలు రాహు మందః(శని) కవి(శుక్ర) జీవః(గురు) బుధ భౌమ(కుజ) శశి రవి
గణపతి ధ్యానం...నవగ్రహధ్యానమే గ్రహదోషాలతో ఇబ్బంది పడేవారు
శ్రీగణేశాయ నమః రాహు మంధః కవి జీవో బుధ భౌమః శశి రవిః శ్రీగణేశాయనమః
అని నిత్యం మననం చేసుకుని ఉపశమనం పొందవచ్చు
గణపతి అంటే చవితి రోజు చదువుకునే పసుపుముద్ద గణపతి మాత్రమే కాదు . ఆయన అనాది అమ్మ వారు ఎప్పటి నుండి వున్నారో అప్పటినుండి మహాగణపతి వున్నారు . ఆయన ప్రాదుర్భవించిన విశేషాన్ని లలితా సహస్రంలో అద్భుతంగా వర్ణిస్తారు
అమ్మవారి నామం... కామేశ్వరముఖాలోకకల్పిత శ్రీగణేశ్వరా ..దీని అర్థం .. అమ్మ వారు చిరునవ్వుతో కామేశ్వరుడి వైపు చూస్తే అందుకు ప్రతిస్పందనగా కామేశ్వరుడు కూడా చిరునవ్వుతో అమ్మ కామేశి ని చూడగా ఒకదానితో నొకటి చేరువైన వారిరువురి చిరునగవుల కాంతి పుంజం ఓంకార రూపంలో కనబడి అది గజముఖుడైన గణపతి గా రూపు దాల్చింది
రాగానే ఏమి చేసాడాయన .... భండాసురుడి ప్రధాన అనుచరుడు ప్రయోగించిన విఘ్నయంత్రం దేవి యొక్క సేన అంతటిని నిస్తేజపరిచి వారు యుద్ధం చేయటానికి విముఖులయ్యేటట్లు చేస్తే ఆ విఘ్నయంత్రాన్ని బ్రద్దలు చేసి దేవీ సేన యొక్క నిస్తేజాన్ని తొలగించి యుద్ధోన్ముఖులను చేశారు అంటే మన విఘ్నాలను తొలగించుటలో అయన ఎంతటి ఘటికుడో ఈ ఘటన తెలియజేస్తుంది (అమ్మవారి తదుపరి నామం :మహాగణేశనిర్భిన్నవిఘ్నయంత్ర ప్రహర్షితా )
అట్టి ఆ మహా గణపతి ని ధ్యానిస్తూ దుర్వాస మహర్షి చేసిన ధ్యాన శ్లోకం ఇది . నిత్య పఠనీయం
దాని భావం : ఎడమ తొడపై కూర్చుని కుడి చేతిని వీపు భాగంనుండి వేసి గణపతిని ఆలింగనం చేసుకునివున్న వల్లభా దేవి (సిద్ద లక్ష్మీ స్వరూపం) తో ఉన్నట్టివాడు కుంకుమ వలే ఎరుపు వర్ణంతో ప్రకాశించువాడు కలువలకు ప్రియుడైన మొలక చంద్రుని (తదియ నాటి చంద్రుని రూపం) సిగలో దాల్చినవాడు అగు గజ వదనునికి నమస్కారం
No comments:
Post a Comment